Môn Truyền thông AS & A level giúp học sinh có cơ hội học hỏi kiến thức và hiểu rõ giá trị của phương tiện truyền thông trong cuộc sống hàng ngày. Chương trình giảng dạy giúp học sinh có cách tiếp cận thực tế với môn học.
Thông qua các cấu phần của môn học: Tác phẩm dự thi cơ bản (Foundation Portfolio) ở trình độ AS Level và Tác phẩm dự thi nâng cao (Advanced Portfolio) ở trình độ A Level, học sinh sẽ tự tạo ra những sản phẩm truyền thông của riêng mình bắt đầu từ bước lập kế hoạch cho đến thực hiện. Học sinh cũng xem xét và phân tích các ví dụ từ các phương tiện truyền thông hiện có, kiểm tra quy trình và công nghệ sản xuất cũng như hiệu quả đạt được.
Thí sinh tự do không thể dự thi môn học này.
Đánh giá
Component | Weighting | |
AS Level | A Level | |
Component 1 Foundation Portfolio
50 marks
Candidates produce a media product that includes digital evidence of the process of their work and a creative critical reflection. Candidates work either individually or as part of a group to complete this coursework. Internally assessed and externally moderated |
50% |
25% |
Component 2 Media texts and contexts
2 hours- 50 marks
Section A: Media texts (25 marks) Candidates answer one question based on an unseen moving image extract. Section B: Media contexts (25 marks) Candidates answer one question from a choice of two questions. Externally assessed |
50% |
25% |
Component 3 Advanced Portfolio
50 marks
Candidates produce a campaign of media products, digital evidence of the process of their work and reflect upon their finished products, in the form of an evaluative essay of around 1000 words. Candidates work either individually or as part of a group to complete this coursework. Internally assessed and externally moderated |
|
25% |
Component 4 Critical Perspectives
2 hours – 60 marks Section A: Media debates (30 marks) Candidates answer two from a choice of three questions. Section B: Media ecology (30 marks) Candidates answer one question. Externally assessed |
25% |
Câu hỏi thường gặp về môn Truyền thông (Cambridge International AS and A Level Media Studies – 0067)
Nộp lại các đồ án môn học đã qua kiểm duyệt bắt đầu từ năm 2020 trở đi
Bắt đầu từ năm 2020, CIE thay đổi chính sách nộp lại các đồ án môn học đã qua kiểm duyệt. Học sinh sẽ không được nộp lại các đồ án môn học đã qua kiểm duyệt vào các kì thi tiếp theo.
Từ năm 2020, nếu một thí sinh muốn thi lại môn học này và chuyển tiếp điểm đồ án môn học, thì trường cần đăng kí dự thi với tùy chọn dự thi mà trong đó đồ án môn học là cấu phần có thể chuyển tiếp điểm. Để giúp thí sinh thực hiện được việc này, CIE đã tạo các phương án đăng kí dự thi mới cho Môn Truyền thông A level (9607). Các phương án đăng kí dự thi mới này cho phép các thí sinh chuyển tiếp cấu phần đồ án môn học chương trình AS thành một cấu phần độc lập.
Để tìm hiểu về các phương án đăng kí dự thi cho từng môn học, hãy tham khảo Hướng dẫn đăng kí dự thi của CIE đối với các kì thi liên quan. Hướng dẫn này được đăng tải trên phần “Support Materials” của Cambridge International Direct.
Thí sinh có được sử dụng tác phẩm âm nhạc có bản quyền / không có bản quyền trong các sản phẩm đồ án môn học của mình không ?
Thí sinh có thể sử dụng tác phẩm âm nhạc không có bản quyền hoặc đã mua quyền sử dụng trong các đồ án môn học của mình. Nếu muốn sử dụng âm nhạc có bản quyền, thí sinh nên xin phép chủ sở hữu bản quyền và ghi rõ chi tiết này trong nhật kí (blog). Với những tác phẩm học thuật/ không được công khai có sử dụng âm nhạc có bản quyền thì thường không bị từ chối.
Thí sinh có thể sử dụng mẫu web thay cho blog được không?
CIE khuyến nghị các thí sinh nên sử dụng phần mềm viết blog, vì phần mềm này sẽ tự động sắp xếp các bài đăng theo thứ tự thời gian. Đây là điều mà các Kiểm duyệt viên (Principal Moderators) đã nhận xét nhiều lần trong trong Báo cáo của giám khảo ra đề đối với giáo viên (Principal Examiners Report for Teachers). Các thí sinh sẽ không bị phạt vì sử dụng phần mềm tạo trang web, tuy nhiên thí sinh phải đảm bảo rằng thông báo rất rõ ràng với kiểm duyệt viên về thời điểm hoàn thành các hạng mục cụ thể để hiểu rõ hơn về quá trình tạo ra sản phẩm dự thi.
Thí sinh có thể tự tạo các trang web thay vì các trang truyền thông xã hội chính thức không? (Phần câu hỏi về Component 3)
Chương trình giảng dạy nêu rõ các thí sinh bắt buộc phải hoàn thành một trang truyền thông xã hội chính thức như một phần của nhiệm vụ phụ của mỗi Bản tóm tắt (set briefs – Mở đầu phim hoặc trang đầu Tạp chí). Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và tiếp thị các sản phẩm truyền thông trong bối cảnh truyền thông hiện nay, và vì lý do này, chương trình giảng dạy đặt ra yêu cầu các thí sinh dự thi component 3 được kì vọng sẽ tạo ra một chiến dịch truyền thông, bao gồm một trang truyền thông xã hội. Trang truyền thông có nền tảng truyền thông xã hội hiện có như Twitter hoặc Instagram, hoặc mô phỏng như một trong những nền tảng này. Tuy nhiên, thí sinh có thể xây dựng trang web để tạo trang truyền thông xã hội, với điều kiện sản phẩm hoàn chỉnh đáp ứng các yêu cầu của bản hướng dẫn.
CIE đang tìm kiếm những thí sinh thể hiện được tầm quan trọng của truyền thông xã hội trong chiến dịch tiếp thị, sử dụng một thương hiệu hoặc một chủ đề. CIE kì vọng các thí sinh đã nghiên cứu qua các trang truyền thông xã hội từ trước đó, vì vậy các trường có thể cần cấp quyền truy cập tạm thời vào các trang truyền thông xã hội kể trên trên hệ thống mạng riêng của trường, mặc dù các thí sinh được tự do hoàn thành nghiên cứu trong thời gian riêng ngoài thời gian học trên trường. Các thí sinh cần cân nhắc xem liệu một trang cụ thể liên quan đến sản phẩm của mình thì có phù hợp hay không hoặc liệu sự hiện diện của truyền thông xã hội đối với một tổ chức truyền thông (chẳng hạn như Marvel / BBC, v.v.), hoặc có thể là nhượng quyền thương mại trong tổ chức đó (chẳng hạn như Avengers) với một trang xác định tập trung vào sản phẩm của thí sinh trong tài khoản mạng xã hội rộng hơn liệu có nhiều tiềm năng hơn không? Điều này sẽ được thúc đẩy bởi nghiên cứu của các thí sinh.
Trung tâm Sarah Education hỗ trợ học sinh luyện thi A-Level như thế nào?
Hiện tại, Sarah Education liên tục tổ chức các lớp luyện thi A-Level gần như tất cả những môn học được giảng dạy tại các trường Cambridge tại Việt Nam.
Các lớp luyện thi A-Level có thể là lớp hỗ trợ 1-1 hoặc lớp với quy mô rất nhỏ để hỗ trợ học sinh hiệu quả nhất.
Để được tư vấn sát nhất về lộ trình luyện thi A-Level tại Sarah Education, quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ SĐT 0375.855.668 (Ms Mây)!