Môn Địa lý (Cambridge IGCSE Geography – 0460)

Thông qua môn Địa lý IGCSE (Cambridge IGCSE Geography), học sinh sẽ phát triển “cảm nhận về địa điểm” bằng cách quan sát thế giới xung quanh tại địa phương, khu vực và phạm vi toàn cầu. Học sinh sẽ khám phá môi trường tự nhiên và nhân tạo, đồng thời nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chúng. Học sinh cũng sẽ xem xét cách con người tương tác với môi trường. Đồng thời học sinh cũng sẽ nhận thức về cơ hội và thách thức mà môi trường có thể mang lại, từ đó có được cái nhìn sâu sắc hơn về các cộng đồng và nền văn hóa khác nhau tồn tại trên thế giới.

Tất cả thí sinh sẽ dự thi 3 đề thi. Thí sinh dự thi Đề 1 (Paper 1) và Đề 2 (Paper 2) và tùy chọn cấu phần 3 (Coursework) hoặc Đề 4 (Paper 4).

Thí sinh tự do không được dự thi cấu phần 3 (Component 3 – Coursework)

 

Đánh giá

All candidates take:  
Paper 1: Geographical Themes (45%)

1 hour 45 minutes – 75 marks, weighted to 100 marks

 

Candidates answer three questions, each

worth 25 marks. Candidates must answer one question from each section

Externally assessed

 
and  
Paper 2: Geographical Skills 27.5%

1 hour 30 minutes – 60 marks

 

Candidates answer all the questions

Externally assessed

 
and either or                    
Component 3: Coursework (27.5%)

60 marks

 

 

Teachers set one centre-based assignment of

up to 2000 words

Centre-based assessment*

Paper 4: Alternative to Coursework (27.5%)

1 hour 30 minutes – 60 marks

 

Candidates answer two compulsory questions, completing a series of written tasks

Externally assessed

Câu hỏi thường gặp về môn Địa lý (Cambridge IGCSE Geography – 0460)

Thí sinh có thể sử dụng gạch đầu dòng trong câu trả lời không?

Thí sinh có thể sử dụng gạch đầu dòng trong các câu trả lời dài nếu thời gian ngắn, nhưng CIE không khuyến khích điều này. Trong trường hợp cần phải trả lời dài, kỹ năng phát triển ý thường được đánh giá trong câu trả lời để đạt được điểm cao hơn, và điều này cũng đã được nêu trong đáp án đề thi. Việc sử dụng gạch đầu dòng cho phép thí sinh nêu những luận điểm đơn giản, nhưng có thể không thể hiện được kỹ năng phát triển ý để được mức điểm cao hơn.

Việc thí sinh không viết quá giới hạn từ trong coursework quan trọng như thế nào?

Coursework không được vượt quá giới hạn 2000 từ. Giáo viên cần khuyến khích thí sinh phát triển kỹ năng viết chính xác và ngắn gọn.

Coursework vượt quá giới hạn 2000 từ có thể mất trọng tâm và sự liên quan đến lộ trình tìm hiểu địa lý, do đó những bài tập này có thể không đạt được điểm cao dựa trên các tiêu chí đánh giá. Ví dụ: tiêu chí đánh giá e ‘Tổ chức và trình bày’ (Mức 3 (9-12 điểm)) đề cập đến ‘mức độ phù hợp rõ ràng với mục tiêu’.

Thí sinh có lợi thế như thế nào trong việc lựa chọn Cấu phần 3 – Coursework thay vì Cấu phần 4 – Alternative to Coursework?

Thí sinh không có lợi thế gì trong việc lựa chọn Cấu phần 3 hay cấu phần 4. Đây là vấn đề lựa chọn của từng trường và từng giáo viên.

Cả hai Cấu phần đều yêu cầu học sinh đánh giá các kỹ năng và sự hiểu biết giống nhau.

Hầu hết học sinh của trường tôi không phải là người nói tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ nhất và khả năng viết tiếng Anh của các em không trôi chảy. Điều này có gây bất lợi cho học sinh không?

Không, học sinh được đánh giá dựa trên nội dung các em tạo ra chứ không dựa trên khả năng tiếng Anh của các em.

Đa số thí sinh không phải là người nói tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất, vì vậy các giám khảo rất có kinh nghiệm trong việc đánh giá bài làm của những học sinh có trình độ tiếng Anh kém. Giám khảo được hướng dẫn kỹ càng trong việc hiểu nội dung thí sinh viết. Không có điểm cho chính tả, ngữ pháp, diễn đạt hoặc bất kỳ tiêu chí nào khác ngoài chủ đề. Trên thực tế, giám khảo đều hiểu hầu hết những nội dung thí sinh viết.

Tuy nhiên, đối với một bộ phận nhỏ thí sinh, khả năng tiếng Anh hạn chế khiến các em khó diễn đạt hiệu quả nhất có thể. Thí sinh có thể không hiểu sâu xa các câu hỏi. Các câu trả lời mà thí sinh đưa ra có thể không chi tiết do các em không thể diễn đạt được ý mà mình muốn nói và điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả tổng thể bài làm.

Thí sinh có thể sử dụng dây và kính lúp trong Paper 2 không?

Đối với Paper 2 của mã môn học 0460, dây có thể được sử dụng để đo khoảng cách trên bản đồ nếu đây là phương pháp mà các thí sinh được dạy. Kính lúp cũng được phép sử dụng với Paper 2.

Thí sinh có thể sử dụng máy tính bỏ túi không?

Máy tính bỏ túi có thể được sử dụng trong tất cả các kỳ thi 0460 và 0976 theo hướng dẫn của CIE.

Để biết thêm thông tin và tài liệu về môn học này, vui lòng truy cập School Support Hub của CIE tại đây.

 

Trung tâm Sarah Education hỗ trợ học sinh luyện thi IGCSE như thế nào?

Hiện tại, Sarah Education liên tục tổ chức các lớp luyện thi IGCSE gần như tất cả những môn học được giảng dạy tại các trường Cambridge tại Việt Nam.

Các lớp luyện thi IGCSE có thể là lớp hỗ trợ 1-1 hoặc lớp với quy mô rất nhỏ để hỗ trợ học sinh hiệu quả nhất.

Để được tư vấn sát nhất về lộ trình luyện thi IGCSE tại Sarah Education, quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ SĐT 0375.855.668/ 098.9327.808!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0375.855.668
icons8-exercise-96 chat-active-icon