Môn tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai cho phép học sinh giao tiếp một cách tự tin và hiệu quả. Chương trình này giúp các em phát triển các kỹ năng cần thiết để phản ứng trước nhiều loại thông tin, phương tiện và văn bản. Chương trình khuyến khích học tập tích cực, phát triển kỹ năng tư duy và khuyến khích phát triển tư duy.
Môn học này dành cho những học sinh không sử dụng tiếng Anh ở nhà. Các em chưa có trải nghiệm sử dụng tiếng Anh trước khi bắt đầu khóa học này. Chương trình giảng dạy được dựa trên Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu của Hội đồng Châu Âu (CEFR) được sử dụng trên toàn thế giới để lập bản đồ về sự tiến bộ của học sinh.
Học sinh sẽ học những gì?
Môn học này thúc đẩy sự tò mò của người học về các ngôn ngữ và nền văn hóa khác cũng như cách những ngôn ngữ và nền văn hóa này hình thành nhận thức của chúng ta về thế giới. Học sinh sẽ thấy mình là những người học ngôn ngữ thành công, có thể giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin. Trong quá trình phát triển các kỹ năng, học sinh sẽ thích đọc nhiều loại văn bản khác nhau.
Chương trình được giảng dạy như thế nào?
Bộ khung chương trình sẽ cung cấp một cách tiếp cận tích hợp để lập kế hoạch và giảng dạy nhằm phát triển các kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh. 5 cấu phần và các mục tiêu học tập tương ứng sẽ cùng hỗ trợ sự phát triển kiến thức, kỹ năng cũng như hiểu biết về:
- Đọc
- Viết
- Sử dụng tiếng Anh
- Nghe
- Nói
Hính thức đánh giá
Với một loạt các bài đánh giá có sẵn cho môn học này bao gồm bài kiểm tra chất lượng định kỳ (Progression Test) và bài kiểm tra chuyển cấp (Checkpoint) chương trình THCS Cambridge, các trường có thể lựa chọn hình thức đánh giá phù hợp nhất cho học sinh của mình.